CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN, NÊN HAY KHÔNG?

04/03/2022 - Đăng bởi : MIVIKO

CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN, NÊN HAY KHÔNG?

MIVIKO sẽ đưa ra một số lưu ý trong quy trình thi công khi chọn dung dịch, hóa chất chống thấm cho đá tự nhiên qua bài viết dưới đây.

ĐẶC TÍNH VÀ LÝ DO NÊN CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN

Do đá tự nhiên được đánh giá cao về độ bền, màu sắc tự nhiên và khả năng chống trầy xước vượt trội, nên nó đã trở thành vật liệu ốp lát nhà cửa rất phổ biến. Tuy nhiên, khi sử dụng đá tự nhiên trong thời gian dài, chủ nhà cần quan tâm đến việc chống thấm cho nó.

Đá granite và đá marble là hai loại đá tự nhiên phổ biến được sử dụng để trang trí mặt tiền, sảnh, cầu thang, bàn bếp và nhiều không gian khác. Mặc dù đá tự nhiên thường ít bị ảnh hưởng bởi tải trọng, nhưng lại dễ bị ăn mòn bởi các yếu tố môi trường. Bề mặt đá tự nhiên có rất nhiều lỗ rỗng, các loại bụi bẩn sẽ tích tụ và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho bề mặt đá.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đá cho các khu vực có hoạt động di chuyển nhiều như sàn nhà và sân thượng cũng có thể làm cho bề mặt đá dễ bị ố, trầy xước và mất đi sự bóng bẩy ban đầu. Vì vậy, việc vệ sinh và chống thấm cho đá là điều cần thiết để bảo vệ bề mặt đá, ngăn nước thấm sâu vào bên trong và hình thành các vết ố trên bề mặt. Hiểu rõ về đặc tính của loại đá này sẽ giúp chúng ta có lựa chọn và thi công chống thấm cho đá tự nhiên hiệu quả nhất.

chong tham da tunhien

LƯU Ý KHI CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN

  • Những yêu cầu để chọn được chất chống thấm tốt nhất gồm: có thương hiệu rõ ràng, trong suốt, không màu, không mùi, không chứa thành phần độc hại, không gây cháy, chống thấm nước. Khi dung dịch ngấm vào đá sẽ thẩm thấu sâu vào đá, bề mặt đá sau khi được quét vẫn giữ nguyên màu sắc.

  • Nên thử chống thấm ở một diện tích nhỏ trước khi thực hiện chống thấm ở khu vực lớn. Lấy một mẫu đá cùng loại với bề mặt đá bạn dự định thi công. Thi công xử lý lớp chống thấm lên để bảo vệ bề mặt và theo dõi trong 24 giờ. 

  • Bề mặt cần thật khô ráo, chưa qua xử lý bằng bất kỳ hóa chất nào khác mới được thực hiện thi công chống thấm.

  • Cách đơn giản nhất để kiểm tra hiệu quả chống thấm đá tự nhiên là nhỏ vài giọt nước lên bề mặt đá và quan sát. Nếu nước tạo thành giọt nhỏ lăn tròn trên bề mặt đá thì việc chống thấm đã đạt hiệu quả. Ngược lại, nếu nước không nổi thành giọt mà ngấm ngay vào bên trong thì đá cần phải được chống thấm lại.

  • Không nên dùng các chất tẩy rửa, chất chứa axit, dấm, chanh… để xóa vết bám bẩn trên bề mặt đá tự nhiên, đặc biệt với đá marble nhằm hạn chế ảnh hưởng đến kết cấu đá.

  • Dù đã xử lý chống thấm cho đá tự nhiên nhưng để duy trì độ bền bỉ cho đá, bạn cần trải qua bảo dưỡng thường xuyên. Hạn chế tối đa nước và chất lỏng đọng trên bề mặt đá. Nếu vô tình làm đổ nước hay đổ vết bẩn lên  thì cần lau sạch ngay.

chống thấmđá

CÁC ỨNG DỤNG CỦA DUNG DỊCH CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN

Dung dịch chống thấm đá tự nhiên HYDROSAVE-S (H7-S) có thể ứng dụng cho các loại đá tự nhiên dùng trong trang trí & xây dựng, dân dụng & công nghiệp. Một số ứng dụng xử lý SIÊU KỴ NƯỚC tiêu biểu, như:

  • Đá slate, đá mài (terrazzo), đá rửa & các loại đá tự nhiên dùng trong trang trí…

  • Đá hoa cương (granite), đá ốp lát (marble), đá vôi (lime stone)…

ƯU ĐIỂM SẢN PHẨM CHỐNG THẤM ĐÁ TỰ NHIÊN TỪ MIVIKO

  • Chống thấm đá tự nhiên HYDROSAVE-S (H7-S) từ MIVIKO được sản xuất từ CHLB Đức với những ưu điểm vượt trội như sau

  • Gốc nước, thân thiện môi trường

  • Không màu, kháng tia UV 100%. Không độc hại và không cháy.

  • Bảo vệ, giữ lại vẻ đẹp tự nhiên và độ bóng của đá

  • Thẩm thấu sâu vào bên trong vật liệu, không tạo màng trên bề mặt và giữ nguyên khả năng trao đổi khí của vật liệu

  • Tăng tuổi thọ cho sản phẩm được xử lý.

  • Chống thấm ố & chống ẩm cho bề mặt vật liệu. Giảm thất thoát nhiệt cho vật liệu.

  • Bảo vệ bề mặt đá không bị thấm bẩn trong thời gian thi công xây dựng

dung dich chong thamda

Lựa chọn là của mỗi người! Hãy trải nghiệm và đánh giá “tiêu chuẩn” mới với Sản phẩm Dung dịch chống thấm đá tự nhiên HYDROSAVE - S mà MIVIKO nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức, phân phối độc quyền và bảo đảm chất lượng tại thị trường Việt Nam.    

 

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT XÂY DỰNG & CÔNG NGHIỆP MIVIKO
Hotline: 0787129988
www.miviko.vn

 

Tất cả bài viết

Back to top