GỖ CHỐNG CHÁY LÀ GÌ? CÁCH XỬ LÝ

30/07/2021 - Đăng bởi : MIVIKO

GỖ CHỐNG CHÁY GÌ? CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ

Gỗ chống cháy là loại gỗ gì?

Gỗ chống cháy là các loại gỗ thiên nhiên, đã trải qua quá trình xử lý bằng các loại hóa chất chống cháy đặc biệt nhằm tạo ra khả năng khó bắt lửa, không cháy lan, không phát sinh khói, hoặc thậm chí hoàn toàn không cháy.

Có các loại gỗ chống cháy nào?

GỖ CHỐNG CHÁY được chia làm 2 loại phụ thuộc vào phương pháp xử lý chống cháy:

  • Gỗ khó bắt lửa, chống cháy lan và có khả năng tự dập tắt 

  • Gỗ giảm tích tụ nhiệt trên bề mặt, ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc. 

Khác biệt ở đây là Hiệu Suất Cháy. 

Một loại là cháy lan, và liên quan đến sự nhanh chóng hoặc tự do mà ngọn lửa lan truyền. 

Loại còn lại là khả năng cách nhiệt, chống cháy xuyên qua vật liệu hoặc cấu trúc.

Các phương pháp xử lý chống cháy cho gỗ

2 phương pháp để xử lý gỗ thành Gỗ chống cháy

  1. Xử lý ngâm tẩm, ngâm tẩm chân không, quét để hóa chất chống cháy thẩm thấu vào sâu bên trong gỗ. 
  2. Dùng các chất phủ hay sơn chống cháy lên trên bề mặt gỗ. 

Phương pháp 1 giúp làm chậm quá trình cháy và cháy lan đến mức gỗ sẽ không tiếp tục cháy khi nguồn bắt lửa bị ngắt hoặc cạn kiệt. Phương pháp này chủ yếu dùng các dung dịch thẩm thấu gốc nước hay dung dịch Nano để giúp các hóa chất chống cháy thẩm thấu sâu vào bên trong gỗ bằng cách ngâm, quét hay ngâm tẩm áp lực chân không (thường gọi là FRTW-Fire Retardant Treated Wood). Ưu điểm của phương pháp này là gỗ sau khi xử lý hoàn toàn không khác với gỗ chưa xử lý, vẫn giữ nguyên được màu sắc, “mùi” và tất cả các đặc tính lý hóa vốn có của mình.

Phương pháp 2 ngăn sự truyền nhiệt và cháy xuyên qua cấu trúc gỗ. 

Phương pháp này dùng các loại chất phủ, sơn phồng (intumescent) hay không phồng phủ lên trên bề mặt gỗ. Sơn phản ứng với nhiệt độ cao bằng cách trương nở, tạo ra một lớp carbon cách nhiệt cho lớp nền, làm giảm đáng kể nguy cơ phá hủy kết cấu. Ngoài ra nó còn có thể ngăn chặn phát thải khói độc sinh ra từ quá trình cháy gỗ 

son chong chay chogo

son chong chay lan cho go

Triển vọng & xu hướng sử dụng gỗ chống cháy

Khả năng chống cháy bền bỉ của hóa chất và sơn chống cháy cho gỗ từ MIVIKO đang đem tới cho thị trường thiết kế nội thất và xuất khẩu nhiều hứa hẹn đầy triển vọng. Xu hướng xử dụng ngày càng nhiều gỗ chống cháy đang dần hình thành ở nước ta “trend chống cháy” phù hợp nhu cầu và đẳng cấp người sử dụng.

Hãy để MIVIKO là đối tác tin cậy của bạn trong việc bảo vệ an toàn và chống cháy cho không gian của bạn. Chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp nhất để khách hàng hoàn toàn yên tâm và hài lòng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline 0787129988 để khám phá thêm về các giải pháp chống cháy tiên tiến và độc đáo của chúng tôi.

Tất cả bài viết

Back to top