TƯỜNG GẠCH MỘC KHÔNG TÔ TRÁT – XU HƯỚNG KIẾN TRÚC XANH

15/01/2020 - Đăng bởi : MIVIKO

Tường gạch mộc không trát - xu hướng kiến trúc hiện đại

Ở nước ta nhiều năm qua, việc tô trát, mặc áo cho tường từ bao giờ đã trở thành một thói quen, xu hướng, quy trình bắt buộc và như một “tiêu chuẩn” trong xây dựng.
Hiện nay xu hướng để tường gạch mộc không trát vữa đang trở nên khá phổ biến trong nhiều không gian nội thất khác nhau. Thực tế, ngày càng có nhiều kiến trúc, nhà ở, resort được xây bằng gạch mộc xuất hiện ở khắp các tỉnh thành, gây ấn tượng mạnh, được đông đảo mọi người yêu thích. Xu hướng này đang dần định hình trở thành một trào lưu, ”tiêu chuẩn” mới trong xây dựng. Hãy cùng xem tại sao hiện nay xu hướng này lại được nhiều người ưa chuộng.

gạch chống thấm

Đầu tiên có lẽ là cảm xúc, từ Đông sang Tây, từ cổ chí kim, những bức tường gạch “để trần” luôn gợi cho ta cảm xúc mộc mạc và gần gũi hơn cả!
Hơn nữa, gạch không vô hồn như sắt thép, không lạnh lẽo như kính, nặng nề như đá, xám xịt như bê tông mà lại vững chắc, mềm mại và ấm áp.

Giải pháp cho trào lưu xây dựng mới - Gạch Mộc Không Trát

Ở châu Âu và những nơi có khí hậu lạnh, yêu cầu về hiệu quả năng lượng (energy efficiency) trong xây dựng thường được đặt lên hàng đầu. Rất nhiều kiến trúc tại đây được thiết kế hoàn toàn bằng gạch mộc không tô trát, nhưng vẫn vững vàng, không rêu mốc và giữ nguyên vẻ đẹp qua năm tháng.

chống thấm cho gạch

Tuy nhiên với khí hậu nhiệt đới như nước ta thì yêu cầu đặt ra còn có nhiều thách thức hơn nữa!

Vậy, vấn đề là làm sao để bảo vệ gạch thô trước các tác hại của nước, độ ẩm, tia cực tím, chênh lệch nhiệt độ? Làm sao để ngăn chặn rêu và nấm mốc phát triển, giữ cho vật liệu luôn thông thoáng, thoát khí và khô ráo mà không cần phải tô trát một hay nhiều lớp vữa, sơn…?

Câu trả lời chính là Chất Chống Thấm Thẩm Thấu không tạo màng trên bề mặt, bền bỉ qua thời gian, giải quyết được tất cả những yêu cầu nêu trên.

Các Chất Thẩm Thấu Chống Thấm (waterproofing impregnation) xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới đã được hơn 40 năm về trước và hiện nay đã đạt đến chất lượng gần như tuyệt đối nhờ sự giúp đỡ của Công Nghệ Nano: chống được nhiệt độ âm, độ ẩm cao, tia cực tím mà không tạo màng trên bề mặt. Đồng thời, chất này giữ nguyên khả năng trao đổi khí, màu sắc của vật liệu với hiệu quả sử dụng lên đến hơn 10 năm. Ngoài ra, để phù hợp với tiêu chí bảo vệ môi trường, thế hệ Nano mới nhất đã được sáng chế có gốc bằng nước để thay thế hoàn toàn cho các loại có gốc bằng dung môi độc hại.

gach chongtham
 

Chi Phí Cho Giải Pháp Tường Xây Không Trát Như Thế Nào?

Câu hỏi cuối cùng ở đây là: Vậy chi phí sử dụng Chống Thấm Nano có đắt hơn nhiều so với tô trát để có thể áp dụng đại trà hay không? Thực tế sử dụng đã chứng minh là Chất Thẩm Thấu Nano Chống Thấm có giá thành thấp hơn nhiều so với tô trát, thông thường 1 lít có thể áp dụng cho 7-10 m² tường gạch thô, không mất thêm chi phí mua vôi vữa xi măng, ngoài ra thời gian thi công nhanh hơn ít nhất 10-20 lần so với tô trát.
Lựa chọn là của mỗi người! Hãy trải nghiệm và đánh giá “tiêu chuẩn” mới với Sản phẩm Chống thấm Nano thẩm thấu “H7 (HYDROSAVE)” do MIVIKO nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức, phân phối độc quyền và bảo hành chất lượng tại thị trường Việt Nam.    

chống thấm tường không trát

 

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT XÂY DỰNG & CÔNG NGHIỆP MIVIKO
Hotline: 078712 9988
www.miviko.vn

 

Tất cả bài viết

Back to top