SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VẢI KHÔNG CHÁY & VẢI CHỐNG CHÁY?

21/12/2023 - Đăng bởi : MIVIKO

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VẢI KHÔNG CHÁY & VẢI CHỐNG CHÁY?

Vải không cháy là gì?

Vải không cháy có nghĩa là vải được làm từ các loại sợi không cháy: sợi thủy tinh, sợi amiang, sợi gốm, nhôm hay sợi carbon...Chúng được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, dự án...để làm màn ngăn cháy trong các nhà máy, trung tâm thương mại... bọc ống bảo ôn cách nhiệt hay là tấm bạt bao phủ hàng hóa để chống cháy nổ, che chắn các khu vực hàn xì hay các tia lửa điện bắn ra từ máy móc... Chúng có khả năng kháng cháy do thành phần hóa học của chúng và không cần xử lý gì thêm. Nói chung, ngay cả việc giặt ướt vải hay tiếp xúc hóa chất thường xuyên cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng chống cháy của vật liệu.

Vải chống cháy là gì?

Khác với loại trên, vải chống cháy hay vải chậm cháy có công dụng tự dập tắt khi tiếp xúc với ngọn lửa. Chúng làm từ các loại sợi dễ cháy như cotton, polyester, sợi tổng hợp, nylon, nhung, lanh... nhưng được xử lý bằng các hóa chất chống cháy chuyên dụng để làm chậm quá trình cháy. Một loại vải được coi là chống cháy nếu phải mất một thời gian dài mới bắt lửa so với các loại vật liệu tương tự khác.

Vải chống cháy được xử lý bằng các loại hóa chất chống cháy. Sau khi xử lý, chúng có thể ngăn chặn sự bùng phát của đám cháy hoặc làm chậm sự lây lan của ngọn lửa.

Tầm quan trọng của vải chống cháy trong đời sống

Vải chống cháy đã cách mạng hóa sự an toàn của con người. Khi một ngôi nhà, căn hộ bị bắt cháy, bất kỳ tấm rèm nào bên trong tài sản đó thường là tác nhân lây lan lửa chính vì tính dễ bắt lửa của chúng. Tuy nhiên, sự ra đời của rèm chống cháy làm từ vải chống cháy đã giúp giảm đáng kể tần suất hỏa hoạn. Những loại vải này giúp ngăn chặn đám cháy lâu hơn và làm cho các tòa nhà trở nên an toàn hơn. Mặc dù có khả năng chống bắt lửa, chống cháy lan tốt nhưng khi phải tiếp xúc với ngọn lửa và nhiệt độ cao trong một thời gian dài thì vải vẫn có khả năng bị phá hủy.

Hãy liên hệ với MIVIKO theo Hotline 0787129988 để nhận thông tin chi tiết và giảm giá cho dịch vụ xử lý chống cháy vải. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn sự an tâm và hiệu quả tối đa.

Tất cả bài viết

Back to top