Thảm và Thảm chống cháy cùng nhiều điều thú vị về chúng

11/03/2024 - Đăng bởi : MIVIKO

THẢM & THẢM CHỐNG CHÁY cùng nhiều điều thú vị về chúng

1.  Thảm là gì?

Thảm là một tấm trải sàn bằng vải dệt thường bao gồm một lớp cọc phía trên được gắn vào lớp lót bên dưới. Ngoài ra, một tấm thảm có thể là bất kỳ loại vải trang trí nào thường được làm bằng chất liệu dày.

1.1.  Lịch sử và truyền thuyết

Liên quan đến lịch sử của những tấm thảm trải sàn, không có gì đáng ngạc nhiên khi lịch sử này cũng lâu đời như loài người. 

Mặc dù từ "thảm" theo cách gọi hiện nay của chúng ta xuất phát từ từ "carpita" trong tiếng Latin hoặc "carpita"  trong tiếng Ý cổ có nghĩa là "vải len dày", nhưng bản thân tấm thảm đã có một quá khứ lâu đời và lừng lẫy hơn nhiều. 

Tấm thảm cổ nhất được tìm thấy là thảm Pazyryk, có niên đại từ thế kỷ thứ 5-4. BC ở dãy núi Altai ở Siberia. Dù có một số điều không chắc chắn về chính xác nơi thảm có nguồn gốc đầu tiên, nhưng mọi người đều đồng ý cho rằng nó có xuất xứ từ các vùng xung quanh Biển Caspian hoặc Cao nguyên Armenia.

Nhờ truyền thuyết Nghìn lẻ một đêm và Aladdin nên Iran ngày nay được nhiều người coi là nơi khai sinh ra thảm thủ công và cũng hiện là nhà sản xuất thảm thủ công lớn nhất thế giới . Nghề dệt thảm ở Ba Tư được cho là đã có từ Thời đại đồ đồng, với những ví dụ sớm nhất còn sót lại về thảm từ Ba Tư có niên đại từ Vương triều Safavid (1501 đến 1736). 

1.2.  Công dụng của thảm

Thảm ban đầu được sản xuất đặc biệt dành cho các lễ hội và lễ kỷ niệm và chỉ sau đó mới được sử dụng làm tấm trải sàn, có lẽ bởi các bộ lạc du mục muốn cách nhiệt khỏi đất trống trong hang động hay căn lều của họ, nhưng không muốn sử dụng đến da động vật quý giá.

Thảm được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cách nhiệt bàn chân của con người khỏi mặt sàn lạnh; làm cho căn phòng trở nên thoải mái hơn khi làm nơi ngồi trên sàn hay làm giảm âm thanh khi đi lại hoặc dùng để trang trí nội thất.

Cho đến thế kỷ 19, thuật ngữ thảm vẫn được sử dụng cho bất kỳ vật che phủ nào, chẳng hạn như khăn trải bàn hoặc đồ treo tường. Nhưng xét về công dụng và lịch sử sản xuất thảm nói chung thì kể từ khi các sản phẩm làm bằng máy ra đời, nó chỉ được sử dụng để trải sàn.

1.3.  Thành phần của Thảm

Thảm có thể được làm từ nhiều loại sợi tự nhiên và tổng hợp đơn lẻ hoặc pha trộn với nhau. Sợi được chọn vì độ bền, hình thức, dễ sản xuất và giá thành. Xét về quy mô sản xuất, cấu trúc sợi chiếm ưu thế là polyamide (nylon) và polypropylen với ước tính chiếm 90% thị trường thương mại.

2.  Thảm chống cháy là gì?

Thảm chống cháy là các loại thảm thông thường nhưng đã được xử lý thêm bởi các hóa chất chống cháy trong hoặc sau khi sản xuất. 

2.1.  Thảm chống cháy xuất hiện từ khi nào?

Lịch sử của thảm chống cháy bắt đầu từ những năm 1950, khi các nhà sản xuất bắt đầu thêm các hóa chất chống cháy vào thảm để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới được ban hành.

2.2.  Công dụng của Thảm chống cháy

Thảm chống cháy có công dụng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự cháy lan.

2.3.  Thảm đã mua có thể xử lý chống cháy được không?

Được, chúng tôi - MIVIKO – cung cấp dịch vụ xử lý thảm chống cháy tại gia định, căn hộ hay cho các Dự án. 

2.4.  Thảm chống cháy được xử lý bằng hóa chất gì?

Chúng tôi xử lý chống cháy cho thảm bằng các hóa chất nhập khẩu từ CHLB Đức hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe và khả năng ngăn cháy.

2.5.  Thảm trước và sau xử lý chống cháy có gì khác nhau?

Trên thực tế, hoàn toàn không có sự khác biệt nào cả mà chỉ có sự khác biệt về khả năng chống cháy.

3. ĐẶT MUA THẢM CHỐNG CHÁY Ở ĐÂU?

Hiện nay, MIVIKO là đơn vị cung cấp và xử lý chống cháy cho thảm với đầy đủ các loại tiêu chuẩn chống cháy mà khách hàng yêu cầu. LIÊN HỆ NGAY 0787129988 để được hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn đặt hàng.

Tất cả bài viết

Back to top