THẢM CHỐNG CHÁY: CÓ ĐÁNG ĐỂ MUA?

16/12/2023 - Đăng bởi : MIVIKO

THẢM CHỐNG CHÁY: CÓ ĐÁNG ĐỂ MUA?

Thảm chống cháy có thực sự cần thiết?

Có thực sự đáng đầu tư vào thảm chống cháy? Nguy cơ hỏa hoạn luôn rình rập nhà cửa và văn phòng của chúng ta, điều cần thiết là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa không chỉ làm giảm khả năng xảy ra hỏa hoạn mà còn giảm thiểu khả năng gây thương tích và thiệt hại tài sản trong trường hợp hỏa hoạn.

Một biện pháp phòng ngừa cháy nổ có thể được thực hiện là lắp đặt thảm chống cháy hoặc áp dụng biện pháp xử lý chống cháy cho thảm hiện có. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn là: nó có phải là một khoản đầu tư đáng giá?

Chúng ta có bao nhiêu thời gian để thoát khỏi đám cháy?

Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu, chúng ta có bao nhiêu thời gian để thoát khỏi đám cháy? Trong một tập gần đây của chương trình khoa học Catalyst được đánh giá cao của ABC ở Úc, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm cháy tại cơ sở thử nghiệm lửa CSIRO nổi tiếng. Họ đã tái tạo một cách tỉ mỉ một phòng ngủ điển hình của trẻ nhỏ, hoàn chỉnh với đồ nội thất, phụ kiện và đồ chơi thường thấy trong một không gian như vậy. Với một ngọn lửa nhỏ thắp trên bàn cạnh giường ngủ, họ để ngọn lửa bùng lên một cách tự nhiên. Điều đáng kinh ngạc là chỉ trong vòng một phút, một chiếc giá sách, những chiếc gối và thậm chí cả một chiếc túi đậu đã chìm trong biển lửa, túi đậu tỏa ra làn khói đen dày đặc, nghẹt thở. Chỉ trong hai phút, một bộ đèn bị tan chảy, tấm thảm bắt đầu bong tróc và toàn bộ căn phòng chìm trong ngọn lửa hung hãn. Sự leo thang nhanh chóng này dẫn đến hiện tượng được gọi là 'bùng cháy- Flashover', trong đó hầu hết các vật liệu dễ cháy trong một khu vực kín đều bốc cháy đồng thời một lúc.

Một nhà khoa học tham gia thí nghiệm giải thích rằng tốc độ lan truyền của ngọn lửa bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thành phần của đồ nội thất hiện đại và các vật dụng gia đình khác. So với 50 năm trước, khi đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối với vải thô sẽ mất nhiều thời gian hơn đáng kể để bắt đầu chớp cháy, khoảng 17-20 phút, đồ nội thất hiện đại của chúng ta, chủ yếu được làm bằng vật liệu gốc hóa dầu, tương đương với khối lượng rắn sáu lít xăng. Do đó, chúng bắt lửa và cháy với tốc độ nhanh đáng báo động khi so sánh với những người tiền nhiệm.

Do đó, trong khi các biện pháp phòng ngừa như thiết bị báo khói, bình chữa cháy và bảo trì hệ thống cáp điện vẫn là ưu tiên hàng đầu thì các biện pháp xử lý chất chống cháy, đặc biệt đối với thảm và rèm treo tường, có thể mang lại thời gian vô giá trong trường hợp hỏa hoạn khẩn cấp. Thời gian bổ sung này rất quan trọng để sơ tán an toàn và tránh hít phải khói độc.

Một số lợi ích khác của thảm chống cháy

Ở những nơi lớn hơn như khách sạn và khu chung cư lớn được lắp đặt thảm rộng rãi, việc lựa chọn xử lý chất chống cháy có thể mang lại hiệu quả kinh tế. Bằng cách đó, người ta có thể tránh được nỗ lực tốn kém trong việc thay thế tất cả các tấm thảm trong trường hợp không may xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, trước khi tiến hành xử lý chất chống cháy cho thảm của bạn, điều cần thiết là phải xác định xem liệu việc xử lý đó có làm mất hiệu lực mọi bảo hành hiện có hay không. Ngoài ra, nên hiểu rõ về loại xử lý hóa học chống cháy cụ thể sẽ được sử dụng.

Dịch vụ xử lý chống cháy cho thảm của Miviko

Tại MIVIKO, chúng tôi chuyên cung cấp thảm chống cháy rèm chống cháy. Chuyên môn của chúng tôi mở rộng sang việc cung cấp dịch vụ xử lý chống cháy cho các loại thảm với chất lượng hàng đầu cho các dự án và căn hộ. Chúng tôi sử dụng các hóa chất Nano tiên tiến, thân thiện với môi trường được nhập khẩu từ CHLB Đức, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người sử dụng.

Để được tư vấn thêm và nhận báo giá tốt, xin vui lòng liên hệ qua Hotline 0787129988 hoặc truy cập trang web của chúng tôi tại www.miviko.vn.
 

Tất cả bài viết

Back to top